26 C
Hanoi
Thứ Năm, 6/10/22

𝐆𝐈𝐀̉𝐌 𝟏 𝐂𝐀̂𝐍/𝟏 𝐓𝐔𝐀̂̀𝐍 𝐌𝐀̀ 𝐊𝐇𝐎̂𝐍𝐆 𝐂𝐀̂̀𝐍 𝐓𝐀̣̂𝐏 𝐓𝐇𝐄̂̉ 𝐃𝐔̣𝐂: Nghe thì có vẻ hoang đư…


𝐆𝐈𝐀̉𝐌 𝟏 𝐂𝐀̂𝐍/𝟏 𝐓𝐔𝐀̂̀𝐍 𝐌𝐀̀ 𝐊𝐇𝐎̂𝐍𝐆 𝐂𝐀̂̀𝐍 𝐓𝐀̣̂𝐏 𝐓𝐇𝐄̂̉ 𝐃𝐔̣𝐂:
Nghe thì có vẻ hoang đường nhưng mình đã biến điều không thể ấy thành có thể😘😘

Mình đã từng trải qua khoảng thời gian ăn không kiểm soát nên dẫn đến việc tăng không phanh. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp ngay cả ny của mình cũng chê mình béo. Nhưng lúc ấy mình quá bận công việc mà cũng quá lười để tập thể dục nên đã tìm tòi trên mạng một vài tip bỏ túi.

⭐Mình bắt đầu giảm cân từ tháng 2 và con số bắt đầu là 55kg nhưng sau khoảng thời gian ngắn thì đã giảm xuống còn 45kg. Và việc mình duy trì được vóc dáng cân đối khỏe mạnh như bây h là hoàn toàn dựa vào những thói quen tốt. Dưới đây là 7 tips rất hữu ích giúp mình giảm cân và duy trì cân nặng vô cùng hiệu quả:

☘❤️𝑻𝑰𝑷1 : 𝑺𝒖̛̉ 𝒅𝒖̣𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏𝒉 𝒃𝒐̣̂𝒕 𝒕𝒊𝒆̂𝒖 𝒕𝒉𝒖̣ 𝒄𝒉𝒂̣̂𝒎:

Đối với tip này thì vừa giúp mình giảm cân vừa giúp mình cải thiện làn da rất nhiều. Và cụ thể là yến mạch và gạo lứt- 2 thực phẩm có lẽ đã quá quen thuộc với mng đúng không. Mình đã làm ra rất nhiều món ăn từ hai loại thực phẩm này và thực sự nhận lại một kết quả vô cùng tốt.

☘🧡𝑻𝑰𝑷2: 𝑼𝒐̂́𝒏𝒈 𝒏𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒎𝒐̂̃𝒊 𝒏𝒈𝒂̀𝒚:

Đầu giường mình lúc nào cũng có một bình nước sẵn để thông báo mình đừng quên uống nước mà không đợi đến lúc khát ấy. Đặc biệt nước còn ấm là nước tốt nhất và thời điểm vàng để uống là lúc chúng ta vừa ngủ dậy, bụng còn rỗng chưa ăn gì cả.

☘💛𝑻𝑰𝑷3: 𝑻𝒖𝒚𝒆̣̂𝒕 đ𝒐̂́𝒊 𝒕𝒓𝒂́𝒏𝒉 𝒙𝒂 𝒕𝒉𝒖̛́𝒄 𝒂̆𝒏 𝒏𝒉𝒂𝒏𝒉

Các loại đồ ăn như đồ chiên, rán, dầu mỡ ngon, tiện lợi nhưng lại là kẻ thù của cơ thể khỏe mạnh. Mình biết cái việc ăn fast food là một niềm đam mê với nhiều người và mình cũng thế nên mình đã phải rất cố gắng kiềm chế lại.

☘💜𝑻𝑰𝑷4: 𝑫𝒖̀𝒏𝒈 𝒃𝒂́𝒕 đ𝒊 𝒂̆𝒏 𝒏𝒉𝒐̉ 𝒉𝒐̛𝒏:

Thật ra nhiều lúc chúng ta no do cảm giác chứ không phải ăn ấy, kiểu bản thân nghĩ là hai bát mới đủ no nên ngày nào cx ăn hai bát to nhỏ chưa biết. Hồi trước m cứ nghĩ như thế nên cân nặng của m tăng rất nhanh. Từ bát tô mình chuyển dần sang bát vừa và chuyển dần qua bát nhỏ, rồi từ 2 bát chuyển sang 1 bát rưỡi và 1 bát rồi nửa bát có như thế thì cơ thể m mới làm quen với sự thay đổi từ từ chứ k phải quá đột ngột. Các bạn đừng nên cắt giảm lượng đồ ăn quá nhanh mà hãy thay đổi mỗi ngày 1 chút sẽ hiệu quả rất nhiều.

☘💚𝑻𝑰𝑷5: 𝑵𝒐́𝒊 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒗𝒐̛́𝒊 đ𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏𝒉 𝒍𝒖𝒚𝒆̣̂𝒏(đ𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒕𝒓𝒂̆́𝒏𝒈):

Từ bỏ đồ ăn nhanh đã khó nhưng từ bỏ đường còn khó hơn. Là một người nghiện kẹo, bánh như mình thì thật sự lúc đầu là một cơn ác mộng ấy. Nhưng m đã cố gắng thay đổi dần dần trong ăn uống hằng ngày cũng cắt giảm lượng đường, ăn ít bánh kẹo lại nên giừ m ăn nhạt lắm.Ăn đường vừa béo nhanh vừa lên mụn nên chắc chắn chị e nào muốn giảm cân nhanh thì nói không với đường tinh luyện nhé.

☘💙𝑻𝑰𝑷6: 𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒏𝒉𝒐̉ 𝒌𝒉𝒂̂̉𝒖 𝒑𝒉𝒂̂̀𝒏 𝒂̆𝒏:

M thường ăn sáng nhanh lúc 6-7h bằng ngũ cốc. Ăn sáng sớm thì rất dễ đói nên 10h mình ăn sữa chua hoặc 1 quả táo. Đến 12:30 là bữa trưa m cần nạp nhiều protein hơn nên m thường ăn đậu hũ, ức gà, bông cải xanh hoặc là những thực phẩm khác k chứa nh chất béo. Đến 16h m bổ sung tiếp một số trái cây như chuối, sữa chua không đường,.., Và bữa tối 19h thì nên dành ¼ cho thịt,cá; ¼ cho các loại hạt và ½ đến từ rau củ hoặc salat. Đêm có đói thì hãy ăn một ít trái cây hoặc một số hạt nhé.

☘🤍𝑻𝑰𝑷7: 𝑺𝒐̂́𝒏𝒈 𝒍𝒂̀𝒏𝒉 𝒎𝒂̣𝒏𝒉 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒔𝒕𝒓𝒆𝒔𝒔:

Có một sự thật không thể phủ nhận là mỗi lần bị stress thường mng sẽ có xu hướng đi tìm cái gì đó để ăn, và ăn mất kiểm soát luôn ấy. Vậy nên điều cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất rằng hãy để bản thân nghỉ những lúc cần nghỉ, giữ thái độ bình tĩnh, thư giãn đầu óc để tự giải tỏa stress mà k nghĩ đến đồ ăn nữa.

Đó là 7 thói quen m đã duy trì được trong thời gian vừa qua và m nghĩ m làm được thì ai cũng lm được thôi.

‼𝑁ℎ𝑢̛𝑛𝑔 𝑚𝑖̀𝑛ℎ 𝑐𝑢̃𝑛𝑔 𝑛ℎ𝑎̂́𝑛 𝑚𝑎̣𝑛ℎ 𝑙𝑎̀ 𝑏𝑎̀𝑖 𝑣𝑖𝑒̂́𝑡 𝑐ℎ𝑖𝑎 𝑠𝑒̉ 𝑐𝑢̉𝑎 𝑚𝑖̀𝑛ℎ 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑐𝑜́ 𝑦́ 𝑘ℎ𝑢𝑦𝑒̂́𝑛 𝑘ℎ𝑖́𝑐ℎ 𝑐𝑎́𝑐 𝑏𝑎̣𝑛 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑒̂𝑛 𝑡𝑎̣̂𝑝 𝑡ℎ𝑒̂̉ 𝑑𝑢̣𝑐 𝑏𝑜̛̉𝑖 𝑣𝑖̀ 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑎 đ𝑒̂̀𝑢 𝑏𝑖𝑒̂́𝑡 𝑡𝑎̣̂𝑝 𝑡ℎ𝑒̂̉ 𝑑𝑢̣𝑐 𝑟𝑎̂́𝑡 𝑡𝑜̂́𝑡 𝑐ℎ𝑜 𝑠𝑢̛́𝑐 𝑘ℎ𝑜̉𝑒 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑐ℎ𝑖̉ ℎ𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑡𝑎̣𝑖 𝑚𝑎̀ 𝑐𝑎̉ 𝑠𝑎𝑢 𝑛𝑎̀𝑦. 𝑇𝑢𝑦 𝑛ℎ𝑖𝑒̂𝑛 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑏𝑎̣̂𝑛 𝑟𝑜̣̂𝑛 ℎ𝑜𝑎̣̆𝑐 𝑞𝑢𝑎́ 𝑙𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑚𝑖̀𝑛ℎ 𝑡ℎ𝑖̀ 𝑣𝑖𝑒̣̂𝑐 𝑑𝑎̀𝑛ℎ 𝑟𝑎 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑘ℎ𝑜𝑎̉𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑜̛̀𝑖 𝑔𝑖𝑎𝑛 đ𝑒̂̉ 𝑡𝑎̣̂𝑝 𝑡ℎ𝑖̀ 𝑞𝑢𝑎́ 𝑙𝑎̀ 𝑥𝑎 𝑥𝑖̉. 𝑉𝑎̀ 𝑚𝑖̀𝑛ℎ 𝑐𝑢̃𝑛𝑔 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑘ℎ𝑢𝑦𝑒̂́𝑛 𝑘ℎ𝑖́𝑐ℎ 𝑐𝑎́𝑐 𝑏𝑎̣𝑛 𝑛ℎ𝑖̣𝑛 𝑎̆𝑛, 𝑏𝑜̉ 𝑏𝑢̛̃𝑎, 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑎̆𝑛 𝑢𝑜̂́𝑛𝑔 𝑣𝑖̀ đ𝑜́ 𝑙𝑎̀ 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑝ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑝ℎ𝑎́𝑝 𝑝ℎ𝑎̉𝑛 𝑘ℎ𝑜𝑎 ℎ𝑜̣𝑐 𝑣𝑎̀ 𝑘𝑒́𝑜 𝑡ℎ𝑒𝑜 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 ℎ𝑒̣̂ 𝑙𝑢̣𝑦 𝑡𝑖𝑒̂𝑢 𝑐𝑢̛̣𝑐 𝑘ℎ𝑎́𝑐❤️❤️








Source

Bài viết liên quan

3 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

0Thành viênThích
3,517Người theo dõiTheo dõi
0Người theo dõiĐăng Ký

Bài viết nổi bật