26 C
Hanoi
Thứ Năm, 6/10/22

Nguyên nhân của việc ăn kiêng mà không giảm cân hay những thời điểm chững cân-N…


Nguyên nhân của việc ăn kiêng mà không giảm cân hay những thời điểm chững cân
-Nguyên nhân phổ biến nhất là bạn không tính toán chính xác lượng calo nạp vào hàng ngày và lượng calo tiêu thụ .Bạn ăn thâm hụt 500 calo một ngày thì 6 ngày bạn thâm hụt 3000 calo ,nhưng thâm hụt này có thể bị đánh bay chỉ bởi 1 ngày cheat
-Bạn đang giảm mỡ nhưng vô tình tăng tích nước .Trong một tuần ăn kiêng bạn có thể đã giảm được 0,5kg mỡ nhưng nên nhớ chỉ trong một ngày bạn có thể tích thêm đến 2kg nước .Việc tích nước nguyên nhân là do bạn là do bạn tăng tiêu thụ natri và carb và uống quá ít nước .(nói đơn giản thì do thời điểm đó bạn ăn hơi nhiều muối và tinh bột).Việc này xử lý khá dễ ,bạn giảm lượng muối ,tinh bột và uống nhiều nước lên.À theo mình tìm hiểu thì hình như nguyên nhân tích nước còn do một lý do nữa là việc thay đổi hoc môn trong chu kỳ của nữ giới
-Bạn đang giảm mỡ nhưng đồng thời tăng cơ .Cái này hầu như chỉ xảy ra với newbie hay người mới tập .bạn giảm dc 1kg mỡ nhưng lại tăng được 1kg cơ ,cái này là tốt .Tuy cân nặng không giảm nhưng bạn lại thấy người săn chắc hơn
-Bạn bị chững cân mặc dù bạn biết và làm chính xác phương pháp .Vì thời điểm đó bạn đã giảm cân được một thời gian ,hiệu quả sẽ luôn giảm dần ví dụ tháng đầu bạn giảm 4kg ,tháng thứ 2 giảm 2kg ,sau đó giảm ko đáng kể nữa .Điều này là bình thường và xảy ra với tất cả mọi người kể cả với vận động viên thể hình chuyên nghiệp trong quá trình cắt nét.Lý do là cơ thể đã thích ứng với chế độ trao đổi chất mới.Phương pháp xử lý có 2 cách
+ cách 1 bạn ăn ít đi (Nhớ là không cắt protein),hoặc tập nặng thêm tăng thêm thâm hụt đang thâm hụt 500 calo ,tăng lên 700 calo
+ cách 2 bạn tạm dừng quá trình ,trở về ăn đúng TDEE trong 1,2 tuần ,Sau đó lại trở lại
Tổng kết lại là với những người mới bắt đầu thì nếu sau 2 tuần bạn không giảm cân nào ,người ko thấy săn chắc hơn thì cần xem xem lại chế độ ăn tập đúng chưa ,có thể bạn chưa tính toán lượng calo chuẩn ,bạn đang ăn hơi nhiều muối và tinh bột ,và bạn nên thay đổi chế độ phù hợp với bản thân
Còn với những bạn chững cân thì coi như chững rồi thì bạn dừng luôn đợt cutting này lại ,trở về chế độ chuẩn TDEE ,sau một thời gian lại cutting tiếp
Thực ra việc ăn kiêng giảm cân ko nên kéo dài quá 3 tháng ,lâu quá có khi còn ảnh hưởng đủ thứ về lâu dài.

Source

Bài viết liên quan

15 BÌNH LUẬN

  1. Cảm ơn a vì chia sẻ những điều tốt đẹp cho cộng đồng ❤
    E góp ý 1 chút ạ. Ở cách khắc phục thứ 1 chưa ổn cho lắm.
    Bởi vì đang thâm hụt năng lượng và tập nặng thêm thì càng stress hoặc là ăn ít đi nữa thì cũng 0 ổn lại càng stress. Mà 1 khi stress của stress thì tất cả công sức đổ xuống sông!
    Chúc a luôn nhiều sk để chia sẻ những bài viết bổ bích 👍

  2. Mình ăn eatclean, mình mỗi ngày chỉ ăn 1 bữa mỗi bữa chỉ ăn 1 chén gạo gạo lứt rau luộc thịt cá tuỳ hôm. Khi nào mà buồn miệng thì ăn trái cây. Mỗi ngày cũng giảm trên 200g

  3. cho em hỏi anh chút, trong bài viết anh có nói việc ăn kiêng giảm cân kh nên kéo dài quá 3 thangs vì sẽ ảnh hưởng, ví dụ em ăn 80 EC 20% thứ mình thích nhưng vẫn thâm hụt calo thì có ảnh hưởng không ạ

  4. Mình kết câu cuối nha. Mình ăn kiêng 2 tháng giảm dc 7ký. Tháng tiep theo trở lại ăn uống bình thường chỉ hạn chế ăn Vặt va đồ ngọt cũng giảm dc thêm 3ký.

  5. Đúng rồi, nhiều người đang hiểu nhầm ăn eat clean = ăn kiêng giảm cân, xong ăn quá số lượng đồ clean như quả bơ, các loại hạt, cá hồi… thậm chí ăn nhiều granola hay gạo lứt, xong thắc mắc không hiểu vì sao ăn clean rồi mà càng ngày cân càng tăng. Tuy là đồ clean những những món trên rất nhiều calo, ăn đúng thì khéo còn tăng cân nhanh hơn đồ dầu mỡ chiên rán bình thường vì dễ hấp thụ hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

0Thành viênThích
3,517Người theo dõiTheo dõi
0Người theo dõiĐăng Ký

Bài viết nổi bật