26 C
Hanoi
Thứ Năm, 6/10/22

Kiên trì, cố gắng để giảm cân và không nản trí


Như các bạn đã biết 1kg khoảng 7700
Vậy không nên cân khi nào để ko bị nản trí

💕Ngay sau khi bạn vừa ăn xong

Bạn đã ăn một bữa ăn và lúc này cân nặng của bạn tăng 2kg? Điều gì đang xảy ra vậy? Không, thực sự bạn không thể béo lên chỉ từ một bữa ăn. Nhiều khả năng là khối lượng máu của bạn đã tăng lên do số lượng thực phẩm bạn đã ăn, và trọng lượng của tất cả những thực phẩm đó vẫn còn nằm trong dạ dày và hệ thống tiêu hoá của bạn. Cũng tương tự như vậy, hàm lượng natri cao có thể khiến cơ thể bạn giữ lại chất lỏng. Rất có thể bạn sẽ không thích con số hiển thị trên cân trong một vài giờ hoặc vài ngày, nhưng nó không có nghĩa là bữa ăn bạn đã tiêu thụ thực sự gây tăng cân lâu dài

💕 Ngay sau khi tập luyện

Bạn mới chỉ dành một giờ để chạy bộ với máy chạy bộ và sau đó nhảy lên cân để kiểm tra xem bạn đã đốt cháy bao nhiêu chất béo. Rất tiếc, nhưng việc đốt cháy chất béo không xảy ra ngay lập tức. Bất cứ thay đổi về cân nặng nào bạn thấy sau khi tập luyện đều là do cơ thể đã mất một lượng nước nhất định qua mồ hôi, và cân nặng chắc chắn sẽ hồi lại sau khi bạn bù nước. Đây là một lý do tại sao tốt nhất nên đứng lên cân vào cùng một thời điểm trong ngày (không phải mỗi ngày) để có được một đánh giá đáng tin cậy nhất về trọng lượng hiện tại của bạn

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

💕 Bạn mới uống cạn cả một bình nước

Cũng như việc mất nước qua mồ hôi, bạn cũng có thể nhận thấy sự gia tăng lượng nước trong cơ thể từ việc uống quá nhiều nước. Một ly nước lớn khoảng 500ml cũng sẽ làm cân nặng của bạn tăng lên 1 kg. Cơ thể bạn sẽ loại bỏ lượng nước này, nhưng không phải ngay sau khi bạn uống. Do đó, số cân của bạn ngay sau khi bạn uống nước là không chính xác

💕 Ngay trước khi đi ngủ

Điều đầu tiên bạn làm sau khi thức dậy buổi sáng là nhảy lên cân, nhưng trước khi đi ngủ, bạn lại muốn kiểm tra một lần nữa để xem hôm nay bạn có giảm một chút cân nào hay không. Nhưng hãy cố gắng kiềm chế. Nếu bạn thấy mình nặng hơn một vài cân hoặc nhẹ hơn một chút so với cân nặng buổi sáng, bạn chưa chắc đã thực sự tăng hay giảm cân. Thay vào đó, nó chỉ thay đổi do thời gian của bữa ăn cuối cùng trong ngày, thời gian tập luyện cuối cùng trong ngày hoặc thức uống cuối cùng mà bạn sử dụng trước khi đi ngủ, hay thậm chí là do trọng lượng bộ đồ ngủ bạn đang mặc trên người. Vì lí do này, các chuyên gia khuyên bạn nên cân cùng một ngày mỗi tuần, cùng một lúc trong ngày, mặc cùng một bô quần áo và sử dụng cùng một chiếc cân để có được một đánh giá chính xác nhất về cân nặng hiện tại của bạn

💕 Bất cứ lúc nào trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn

Những thay đổi xảy ra trong cơ thể của bạn trong suốt chu kỳ kinh nguyệt làm cho trọng lượng của bạn dao động liên tục, thậm chí lên tới 2 kg. Và thông thường, cân nặng của bạn sẽ trở về ban đầu sau khi kết thúc giai đoạn này. Do đó, hãy tránh bước lên cân trong những ngày này nhé!

Đừng để những biến động nhỏ hàng ngày làm bạn nhụt chí hoặc khiến bạn quá phấn khích khi nói tới việc giảm cân. Hãy sử dụng cân như một công cụ hỗ trợ giảm cân thay vì biến nó thành tiêu chuẩn nhất định cho sự thành công. Bên cạnh đó, hãy tìm kiếm các phương pháp khác ngoài chiếc cân để đo lường sự tiến bộ và thành công trong hành trình giảm cân của bạn. Bạn chắc chắn sẽ có nhiều động lực hơn cho một chặng đường dài

Bài viết liên quan

12 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

0Thành viênThích
3,517Người theo dõiTheo dõi
0Người theo dõiĐăng Ký

Bài viết nổi bật