20 C
Hanoi
Thứ Sáu, 3/02/23

Thực đơn ăn kiêng bằng khoai lang trong 7 ngày

(ED) – Nhiều chị em đang sử dụng khoai lang để giảm cân và hiệu quả rất bất ngờ. Vậy bạn đã biết thực đơn ăn kiêng bằng khoai lang chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Thực đơn ăn kiêng bằng khoai lang trong 7 ngày
Thực đơn ăn kiêng bằng khoai lang trong 7 ngày

1. Thành phần dinh dưỡng trong khoai lang

Khoai lang giàu chất xơ

Khoai lang chứa nhiều chất xơ nên có thể giúp bạn đốt cháy chất béo, giảm cảm giác thèm ăn từ đó giúp bạn cải thiện vóc dáng nhanh chóng. Nhiều người lắc đầu khi nghe đến thực đơn giảm cân bằng khoai lang, bởi cho rằng loại củ này chứa nhiều tinh bột, khả năng giảm cân thấp. Nhưng trên thực tế, lượng tinh bột trong khoai tây không tăng nhiều như gạo.

Nguyên nhân là do tinh bột trong loại củ này không tích tụ cholesterol trong máu và không chuyển hóa thành đường. Nên ăn khoai lang thường no lâu, buộc dạ dày phải làm việc trong nhiều giờ để tiêu hóa nên không có cảm giác thèm ăn.

Khoai lang chứa ít calo

Đồng thời, khoai lang tương đối ít calo và chứa nhiều nước. Vitamin và khoáng chất nên luôn đảm bảo dinh dưỡng, không để cơ thể mệt mỏi trong quá trình giảm cân.

Khoai lang giúp giảm cân

Hơn nữa, ăn khoai tây để giảm cân còn là một cách tiết kiệm rất nhiều tiền. So với các loại thực phẩm khác, khoai lang rẻ tiền, dễ làm, có thể ăn mọi lúc mọi nơi.

Có thể thấy từ những lý do trên, phương pháp giảm cân bằng thực đơn giảm cân bằng khoai lang quả thực là sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Vậy còn chờ gì nữa, hãy nhanh tay áp dụng để giảm cân hiệu quả.

Ăn kiêng bằng khoai lang đang là xu hướng giảm béo phổ biến được nhiều phụ nữ Việt ưa chuộng. Với thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 7 ngày sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và tăng thêm sự tự tin trong cuộc sống.

Quan tâm: Uống sữa buổi tối trước khi đi ngủ có béo không?

2. Thực đơn ăn kiêng bằng khoai lang trong 7 ngày

Giai đoạn đầu: ăn khoai lang vào bữa sáng để giảm cân

Trong hai ngày đầu tiên của công thức giảm cân bằng khoai lang trong 7 ngày, bạn chỉ cần ăn một củ khoai lang với một ít trái cây hoặc 1 cốc sữa chua không đường cho bữa sáng. Tốt nhất là uống một cốc cà phê đen không đường, hiệu quả sẽ rất tốt.

Bạn vẫn ăn khoai lang vào bữa trưa và bữa tối, kèm một ít rau luộc hoặc salad rau, nhưng giảm lượng tinh bột và chất béo, đồng thời tăng lượng thực phẩm hữu cơ nạp vào cơ thể. Nếu cảm thấy mệt mỏi và chưa quen với thực đơn ăn kiêng này, bạn nên bổ sung thêm sữa chua và nước ép trái cây vào bữa phụ.

Đợt 2: 2 ngày tiếp theo

Ăn khoai lang trong 2 ngày tiếp theo để giảm cân, chú ý thực đơn ăn đủ 3 bữa. gợi ý dưới đây:

Bữa sáng: 1 củ khoai lang hấp với một đĩa rau luộc hoặc trứng luộc hoặc trứng ốp la.

Bữa trưa: Khoai lang hoặc khoai lang nếu muốn, nếu không thì 1 đĩa rau xào, 100g thịt bò hoặc thịt nạc. Nước trái cây tươi có thể được thêm vào.

Bữa tối: 1 củ khoai lang luộc và 1 đĩa rau luộc, hoặc salad ức gà thơm ngon.

Giai đoạn thứ ba: 3 ngày cuối cùng của thực đơn ăn kiêng khoai lang

Ở giai đoạn này, bạn đã hoàn toàn lật sang một trang mới và ăn khoai lang cho tất cả các bữa ăn. Thêm một số đồ ăn kèm như rau xanh, một ít ức gà hoặc thịt nạc, trái cây tươi hoặc ép trái cây bằng máy ép trái cây và thêm 1 cốc nước ép trái cây nguyên chất.

Bữa sáng, trưa và tối: Khoai lang với ức gà hấp, một ít rau xanh và trái cây tươi, hoặc nước trái cây.

Lưu ý khi áp dụng thực đơn ăn kiêng bằng khoai lang trong 7 ngày

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày bằng khoai lang chúng ta phải chú ý những điểm sau:

  • Khoai lang chỉ nên ăn hấp hoặc luộc, không chiên mà nên nướng bằng nồi chiên không dầu hoặc lửa than. Điều này sẽ giảm thiểu lượng chất béo trong cơ thể bạn.
  • Nên ăn khoai lang trắng vì loại củ này có nhiều chất xơ và ít tinh bột hơn các loại khoai khác.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và có lối sống khoa học, điều độ.
  • Hạn chế tuyệt đối thịt đỏ, cá, càng nhạt càng tốt.
  • Nên duy trì thực đơn này trong 2-3 tuần trước khi quay lại chế độ ăn clean để giữ dáng.

Ngọt và mặn, khoai lang đã trở thành món khoái khẩu của các hộ gia đình và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đối với những chị em đang trong quá trình giảm cân thì việc áp dụng thực đơn ăn kiêng bằng khoai lang thực sự hiệu quả. Vì nó có thể giúp bạn giảm 2-3 kg/tuần khi thực hiện đúng và nghiêm ngặt.

Thời điểm nào ăn khoai lang tốt nhất?

Đây cũng là câu hỏi khiến nhiều bạn băn khoăn và lo lắng. Tôi có thể ăn nó bất cứ lúc nào? Vì thời điểm ăn khoai lang cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của quá trình giảm cân.

1.Ăn khoai lang vào bữa sáng để giảm cân

Buổi sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó cung cấp cho bạn đủ năng lượng để hoạt động suốt cả ngày.

Thay vì chọn những món ăn chứa nhiều tinh bột và gây béo như bún, miến, miến,.. bạn có thể sử dụng khoai lang kết hợp với sữa chua hoặc rau xanh để thay thế.

Ăn khoai lang vào buổi sáng không chỉ giúp bạn no lâu mà còn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Chế độ ăn kiêng bằng khoai lang này có thể giúp bạn đạt được hiệu quả gấp 4 lần so với các phương pháp truyền thống.

Bạn nên ăn trong khoảng thời gian từ 6 đến 8 giờ sáng, 20 đến 30 phút sau khi bạn thức dậy lần đầu tiên và trước khi bắt đầu tập thể dục. Đây là lúc cơ thể có khả năng tiêu hóa và hấp thụ tốt. Vì vậy, ăn khoai tây sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng cường năng lượng để bắt đầu ngày mới, đồng thời hạn chế cảm giác thèm ăn và khẩu phần cho bữa ăn tiếp theo. Nhớ pha thêm 1 ly cafe đen không đường để đốt mỡ nhanh hơn nhé.

2. Khoai lang cho bữa trưa

Bạn nên ăn 1 củ khoai lang trước khi ăn khoảng 30 phút. Thói quen này sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo. Đồng thời tạo cảm giác no giúp bạn không thèm ăn vặt suốt buổi chiều.

3. Khoai lang cho bữa tối

Theo các chuyên gia, ăn khoai lang buổi tối có thể gây trào ngược axit, khiến người dùng có cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên áp dụng phương pháp giảm cân bằng khoai lang, nếu cơ thể chưa quen ăn tinh bột. Bạn vẫn có thể ăn 2 củ khoai lang thay cơm mỗi tối, và giảm dần lượng ăn trong những ngày tới.

Khoai lang có tác dụng giảm cân tốt, nên chọn loại khoai lang nào?

Có 3 loại khoai lang: trắng, vàng (cam, đỏ) và tím.

  • Rất khó để so sánh giá trị dinh dưỡng của từng loại vì mỗi loại chứa hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên, nếu xét về hiệu quả giảm cân thì khoai lang trắng mang lại kết quả cao nhất, kế đến là khoai lang tím và vàng.
  • Về thành phần dinh dưỡng, khoai lang ít đường, nhiều tinh bột nên có thể thay thế cơm, mì trong bữa ăn chính để giảm cân.
  • Tuy nhiên, do khoai lang có hàm lượng đường thấp, không có vị ngọt nên khi nướng hay chế biến không ngon, làm hạn chế sự đa dạng trong các món ăn nên khoai lang ít xuất hiện trong thực đơn. kiêng cữ.

Trên đây là công thức giảm cân bằng khoai lang trong 7 ngày, giới thiệu một số cách kết hợp khoai lang với các thực phẩm khác không chỉ đảm bảo dinh dưỡng mà còn giúp duy trì và cải thiện vóc dáng. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

0Thành viênThích
3,695Người theo dõiTheo dõi
0Người theo dõiĐăng Ký

Bài viết nổi bật