20 C
Hanoi
Thứ Sáu, 3/02/23

Top 5 cách giảm mỡ đùi trong 1 tuần hiệu quả

Đùi to là yếu điểm của nhiều người. Một đôi chân thon luôn là mơ ước và là mục tiêu hướng đến của chị em. Bài viết sau chia sẻ Top 5 cách giảm mỡ đùi trong 1 tuần hiệu quả

 cách giảm mỡ đùi
Top 5 cách giảm mỡ đùi hiệu quả tại nhà

Nguyên nhân gây tích mỡ đùi

Gen di truyền

Di truyền cũng là một trong những nguyên nhân khiến chân bạn to hơn dù bạn có luyện tập nhiều đến đâu. Trên thực tế, nhiều người sở hữu cặp đùi to dù thân hình mảnh mai. Năng lượng cơ thể hấp thụ sẽ tập trung chủ yếu ở vùng đùi khiến lượng mỡ ở vùng này cao gấp 2-3 lần so với các vùng khác trên cơ thể.

Sau sinh đẻ

Khi mang thai, cơ thể bạn thay đổi, kết hợp với việc ăn uống nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Nên mỡ có thể tích tụ khắp cơ thể, đặc biệt là vùng bụng và đùi.

Béo bẩm sinh

Mỡ thừa và tinh bột xấu có thể dẫn đến tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều hơn trong cơ thể. Tập trung đầu tiên ở vùng bụng, sau đó là đùi, rồi đến các bộ phận khác. Điều này sẽ làm cho đùi của bạn trông béo hơn.

Lười vận động

Lười vận động hay ngồi lâu một chỗ là một trong những vấn đề “kinh điển” của chị em văn phòng. Việc ngồi liên tục một chỗ mà không vận động cơ thể có thể dẫn đến tích tụ mỡ trong cơ thể. Đồng nghĩa với việc đùi của bạn cũng sẽ to ra theo thời gian.

Bạn có biết rằng ngồi bắt chéo chân có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và khiến chất béo tích tụ trong cơ thể nhiều hơn.

Quan tâm: Chỉ còn 2tháng nữa là đón tết. Muốn có eo thon dáng đẹp, da dẽ mịn màng hãy tham…

Lưu ý khi tập giảm mỡ đùi

Không có gì bí mật khi một trong những loại mỡ khó giảm nhất là mỡ đùi vì nó cứng, phức tạp và khó tập luyện. Mỡ đùi trở thành vấn đề nan giải của bất kỳ chị em nào có cơ đùi quá khổ. Thêm vào đó, bạn sẽ càng đau đầu hơn vì lạc điệu và không thể thoải mái mặc quần short hoặc váy.

Tuy nhiên, có một số điều cần thiết chúng ta cần biết trước khi bắt đầu tập thể dục để giảm mỡ đùi. Mỡ đùi thường có hai dạng chính. Đầu tiên là mỡ trong cơ thể, thường mềm hơn,. Nằm ngay dưới bề mặt da, ở các lớp mỡ sâu hơn.

Ngoài ra, lớp mỡ cứng ở một bên của thành tế bào được các độc tố bảo vệ khỏi các chất độc. Đồng thời chúng có một liên kết bền chặt và cực kỳ bền vững. Đây cũng là lý do tại sao mỡ đùi là phần khó giảm nhất trên cơ thể. Vì vậy cần áp dụng các kỹ thuật và bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả.

Chế độ ăn uống

Để giảm cân nói chung và mỡ đùi nói riêng, bạn cần chăm chỉ tập luyện giảm mỡ đùi và áp dụng thực đơn ăn kiêng lành mạnh. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, giảm mỡ đùi và bắp chân khó hơn giảm cân toàn thân.

Dưới đây là một số điều nên và không nên giúp bạn có được đôi chân và cặp đùi thon gọn như ý muốn. Mà mỗi chúng ta có thể tham khảo và áp dụng cho phù hợp.

Kiểm soát lượng muối

Nguyên tắc đầu tiên bạn nên tuân theo là kiểm soát chặt chẽ lượng muối hấp thụ vào cơ thể. Ngoài ra, hấp thụ quá nhiều muối có thể dẫn đến giữ nước ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, đặc biệt là mông và đùi. Cũng theo khuyến nghị của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, mỗi người trưởng thành chỉ có thể duy trì lượng natri bổ sung là 1500 mg mỗi ngày.

Tăng cường vitamin và chất xơ

Trong khi đó, tăng cường vitamin C từ rau xanh, sữa chua, chuối… Là một giải pháp hoàn hảo. Hơn nữa, đây cũng là những nguồn chất điện giải cực kỳ phong phú. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước uống thể thao rất giàu chất điện giải như canxi, magie và kali giúp cơ thể hạn chế tích trữ muối.

Nhiều khách hàng báo cáo rằng bạn càng hấp thụ nhiều chất điện giải, cơ thể bạn càng giữ ít muối. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng chất lỏng ổn định. Rau lá xanh đậm, sữa chua và chuối là nguồn cung cấp kali và chất điện giải tốt. Bạn có thể bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn dinh dưỡng để cân bằng sức khỏe và hạn chế nước góp phần tích mỡ đùi.

5 động tác giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Jumping Jack

Jumping Jack được coi là bài tập khởi động giảm mỡ đùi hiệu quả nhất. Bài tập này giúp nâng cao nhịp tim đồng thời hỗ trợ quá trình lưu thông máu đến hầu hết các cơ trên khắp cơ thể.

Đặc biệt hơn, các bài tập giảm mỡ đùi này có thể giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ bị rách cơ hoặc co cơ. Khi thực hiện bài tập đặc biệt này, cơ mông, bắp chân, gót chân, gân… hầu như đều bị tác động.

Đây không chỉ là bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả giúp thon gọn đôi chân. Giảm mỡ đùi mà còn tác động lên toàn bộ cơ thể, giúp giảm cân một cách toàn diện. Bạn có thể đốt cháy 300 calo chỉ trong 20 phút với bài tập này. Chúng ta có thể áp dụng bài tập này với các động tác cơ bản sau:

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân chụm vào nhau.

Bước 2: Bạn tiếp tục nhảy, nhảy 2 chân sang 2 bên đồng thời đánh 2 tay qua đầu.

Bước 3: Bạn thử nhảy trở lại tư thế ban đầu. Động tác này nên thực hiện càng nhanh càng tốt, bạn có thể thực hiện khoảng 20 lần.

Gập gối đá chân ngang

Chúng ta có thể áp dụng bài tập giảm mỡ đùi đặc biệt này, thực chất là dựa trên sự hỗ trợ cơ bản của plank. Tác động tích cực của việc vận động chân và mông tích cực góp phần tăng khả năng giảm béo. Ngoài ra, khi tập động tác này, bạn cần chú ý nâng cao chân và giữ khoảng cách gần bằng vai. Mở rộng phạm vi sẽ làm tăng hiệu quả của phong trào.

Cách làm:

Bước 1: Bạn có thể chống hai tay xuống sàn, gập đầu gối sao cho đầu, lưng và hông nằm trên một đường thẳng.

Bước 2: Sau đó, đá chân lên và sang một bên.

Thực hiện khoảng 5 lần cho mỗi bên đùi.

Bài tập Pile Squats

Đây là một trong những bài tập giảm mỡ đùi và tăng vòng 3 rất nhanh chóng và hiệu quả. Đối với những khách hàng có nhu cầu giảm mỡ thì squats cũng được coi là bài tập giảm mỡ đùi rất hiệu quả. Bài tập giảm mỡ đùi này nhìn có vẻ nhẹ nhàng và đơn giản nhưng cũng cần một số lưu ý đơn giản để thực hiện tốt.

Cách làm:

Bước 1: Bạn có thể đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, đưa hai tay ra trước ngực và nắm chặt.

Bước 2: hạ cơ thể xuống. Giữ lưng và cổ thẳng.

Bước 3: Bạn có thể chú ý đến hơi thở của mình để có kết quả tốt nhất. Khi bạn đã thuần thục động tác, hãy hạ thấp hông xuống càng thấp càng tốt. Tuy nhiên, bạn cũng muốn đảm bảo rằng hông, lưng và đầu của bạn tạo thành một đường thẳng hoặc đường chéo.

Bạn có thể thực hiện khoảng 5 bài tập mỗi ngày.

Bài tập Skaters

Với bài tập Giảm Mỡ Đùi Tăng Vòng 3, Giảm Mỡ Bụng này, bạn không chỉ bước những bước nhỏ một cách dễ dàng mà còn giúp đôi chân thon gọn hơn. Bạn có thể hạ thấp cơ thể và kéo căng cơ chân để bước đi. Chính những bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy rất nhiều calo tích lũy.

Cách làm:

Bước 1: Bạn có thể thực hiện các động tác khởi động như squats.

Bước 2: Ngoài ra, bạn cũng có thể hạ thấp hông, đẩy nhẹ hông lên và ra sau.

Bước 3: Bạn có thể di chuyển nhẹ nhàng sang bên trái từng bước. Bạn có thể đi khoảng 2 bước và rẽ phải.

Đồng thời, toàn bộ hành động nên được lặp lại khoảng 5 lần.

Tìm hiểu ngay với WheyShop 5 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần sẽ giúp bạn lấy lại vòng đùi săn chắc nhanh chóng và hiệu quả.

Plank đá chân ngang

Sau khi tập được nhiều động tác thì chuyển sang bài tập tĩnh giảm mỡ đùi này. Bạn có thể xây dựng bài tập plank cơ bản và plank nghiêng giúp cải thiện khả năng vận động của hông và chân. Ngoài ra, động tác này tác dụng lực trực tiếp lên lưng dưới, hông và đùi. Ngoài ra, bạn có thể tập thêm các bài cardio để giảm mỡ đùi cũng như giảm mỡ toàn thân hiệu quả hơn.

Kết luận: Bài viết trên đã chia sẽ cho bạn 5 cách giảm mỡ đùi hiệu quả. Mong rằng sự kiên trì tập luyện sẽ mang cho bạn vóc dáng như đối.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

0Thành viênThích
3,695Người theo dõiTheo dõi
0Người theo dõiĐăng Ký

Bài viết nổi bật